Genesis chính thức tung xe sang vào Việt Nam

20:48 Unknown 0 Comments

Với việc tung ra mẫu G90, đèn led ô to xe máy thương hiệu Genesis đã chính thức vào Việt Nam kể từ khi tách ra thành thương hiệu hạng sang độc lập với Hyundai.        
Thương hiệu Genesis chính thức tung xe sang vào Việt Nam ảnh 1
G90 là mẫu xe hạng sang đầu tiên của thương hiệu Genesis được bán tại Việt Nam
Hyundai Thành Công (HTC) vừa chính thức công bố bán Genesis G90,  Đèn led sương mù 16 màu với 2 phiên bản động cơ 3.8L hoặc 5.0L. Đây có thể coi là mẫu xe sang của Genesis đầu tiên bán tại Việt Nam kể từ khi Hyundai công bố thành lập thương hiệu xe sang mới hồi cuối năm ngoái. Theo kế hoạch, từ tháng 12/2015 đến 2020, Hyundai Motor sẽ trình làng 6 mẫu xe sang Genesis hoàn toàn mới.
Genesis G90 thực tế chính là thế hệ thứ 3 của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Hyundai. Thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1999 tại Hàn Quốc với tên gọi Centennial, đến năm 2009 xuất hiện thế hệ thứ 2 chiếc là chiếc Equus.
Trước khi chính thức trở thành thương hiệu độc lập, mẫu xe này còn được gọi là Centennial từ khi được giới thiệu thế hệ đầu tiên năm 1999 tại Hàn Quốc. Thế hệ thứ 2 của mẫu full-size sedan hạng sang này được giới thiệu năm 2009 với tên gọi Equus.
Thương hiệu Genesis chính thức tung xe sang vào Việt Nam ảnh 2
Sở hữu kích thước lớn với các số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.205 x 1.915 x 1.495 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.160 mm, Genesis G90 có không gian bên trong thực sự rộng rãi và thỏa mái. Bên ngoài, G90 mang dáng vẻ bệ vệ, quyền uy. Điểm nhận diện của mẫu xe này chính là logo hình cánh chim, lưới tản nhiệt "Crest" hình lục giác mạ chrome và cụm đèn pha Dynamic HID, Đèn mắt cú dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tạo hình khóe mắt long lanh.
Phần đuôi của Genesis G90 thiết kế hệ thống đèn sau to bản, ống xả kép, kết hợp với Lazang kích cỡ 19 inch đa chấu được cấu thành từ hợp kim cao cấp, giúp xe có cái nhìn của một chiếc sedan sang trọng, bề thế.
Thương hiệu Genesis chính thức tung xe sang vào Việt Nam ảnh 3
Bên trong, Genesis G90 sở hữu nội thất da cao cấp, bên cạnh đó hãng xe Hàn Quốc dùng gỗ óc chó ốp ở một số trí hợp lý trong khoang nội thất của Genesis G90 nhằm đem lại cảm giác sang trọng. Xe được trang bị ghế chỉnh điện 22 hướng khác nhau, tích hợp sưởi cũng như thông gió. Vô lăng G90 được bọc da cao cấp và điều khiển điện 4 hướng với hành trình di chuyển lớn. Toàn bộ các ghế đều nhớ được 3 vị trí khác nhau. Cùng với đó, Genesis G90 được trang bị hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập hoàn toàn (mỗi vị trí có thể tuỳ chỉnh tốc độ gió và hướng gió).
Genesis cho biết đã xử lý các vấn đề liên quan tới độ rung, độ ồn (NVH - Noise, Vibration, Harness) một cách triệt để trong quá trình phát triển G90 và giúp chiếc sedan sở hữu một không gian nội thất hoàn toàn tĩnh lặng và êm ái.
Thương hiệu Genesis chính thức tung xe sang vào Việt Nam ảnh 4
G90 được đánh giá là một chiếc sedan công nghệ cao cấp với 3 màn hình thông tin giải trí, bao gồm 1 màn hình 12,3" ở phía trước (độ phân giải cao) và 2 màn hình 9,2" phục vụ hàng ghế sau, đi cùng với hệ thống 17 loa Lexicon ampli rời tích hợp chuẩn Quantum Logic. Bên cạnh đó là hệ thống khởi động nút bấm, cửa hít điện cho cả 4 cánh, cốp sau điện thông minh, dèm cửa 2 bên ghế sau và phía sau điểu khiển điện thông minh, sạc không dây cho thiết bị di động, màn hình Head Up Display (HUD - hiển thị các thông số xe phía trước kính lái), cửa sổ trời điều khiển điện...
Thương hiệu Genesis chính thức tung xe sang vào Việt Nam ảnh 5
Genesis G90 cũng chú ý tập trung vào một số chi tiết mang tính sang chảnh ở bên trong nội thất, từ ốp gỗ cho đến đồng hồ trang trí...theo đúng chất liệu của ngành xe sang 
Genesis G90 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ, bao gồm động cơ Lambda hút khí tự nhiên 3.8L V6 cho công suất tối đa 308 mã lực và mô men xoắn cực đại 391 Nm. Phiên bản thứ hai là động cơ Tau V8 5,0 lít cho công suất tối đa 413 mã lực và mô men xoắn cực đại 505 Nm. Hai phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số trên vô lăng. Phiên bản 3.8L được trang bị hệ dẫn động cầu sau còn phiên bản 5.0L trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái của xe thông qua hệ thống Drive Mode với lựa chọn 4 chế độ: Smart – Eco – Sport – Individual.
Về an toàn, Genesis G90 tích hợp hàng loạt hệ thống mới nhất như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, kiểm soát lực kéo TCS, khởi hành ngang dốc HAC, camera 360 thông minh, 9 túi khí, 8 cảm biến trước sau...
Hiện tại, HTC chưa công bố rộng rãi giá bán Genesis G90 nhưng cho biết hiện xe đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc. Xe được phân phối 2 màu sắc là đen và trắng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước.