Toyota có 2 phân nhánh xe hiệu năng cao cùng song hành

19:02 Unknown 0 Comments

Bên cạnh chi nhánh thể thao Car Parts Fest Lễ hội ô tô nhiều điểm mới lạ chưa từng có ở Việt Nam Gazoo Racing (GR) vừa được công bố, bộ phận Toyota Racing Development (TRD) quen thuộc vẫn sẽ tạo ra những chiếc xe Toyota hiệu năng cao.và hiện chi nhánh này cũng đã có những sản phẩm khác nhau tại Nhật Bản và châu Âu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của GR cũng khiến người yêu xe đặt dấu hỏi về "số phận" của TRD (Toyota Racing Development) - một chi nhánh thể thao khác của Toyota, hiện đang hoạt động Cate x1R rất mạnh ở Mỹ và nhiều nước châu Á.
Toyota có 2 phân nhánh xe hiệu năng cao cùng song hành ảnh 1
 Tuy nhiên trong một phát biểu chính thức, ông Shigeki Tomoyama - Chủ tịch Gazoo Racing đã chính thức đưa ra câu trả lời cho thắc mắc này, khi ông khẳng định những cải tiến của GR sẽ được áp dụng cho các dòng xe Toyota tại Mỹ dưới thương hiệu TRD. Cẩu cato Theo một số nguồn tin nội bộ Toyota, các lãnh đạo cấp cao của hãng tại Mỹ đã không thích tên gọi Gazoo do nó giống tên một nhân vật người ngoài hành tinh trong bộ phim hoạt hình Flintstones.
Toyota có 2 phân nhánh xe hiệu năng cao cùng song hành ảnh 2
 Ngoài ra, thương hiệu TRD trong nhiều năm qua đã trở nên quen thuộc với người yêu xe Toyota hiệu năng cao, chính vì vậy hãng vẫn sẽ tiếp tục duy trì nó tại Mỹ. Bên cạnh việc khẳng định về tương lai của TRD, ông Tomoyama cũng đã hé lộ rằng Tooyota đang tạo một nền tảng chassis hoàn toàn mới, dành riêng cho xe thể thao.
Toyota có 2 phân nhánh xe hiệu năng cao cùng song hành ảnh 3
 Ông Tomoyama phát biểu: "Trong giai đoạn tiếp theo, chúng tối sẽ có một nền tảng mới dành riêng cho xe thể thao và sau cùng - cuối cùng - chúng tôi muốn công bố một mẫu xe thể thao thuần chất, thực thụ, có thể cạnh tranh với những đối thủ nổi tiếng nhất trên Thế giới".
Toyota có 2 phân nhánh xe hiệu năng cao cùng song hành ảnh 4
Bản thử nghiệm của Toyota Supra thế hệ mới bị bắt gặp tại châu Âu.
Nền tảng khung sàn mới có thể được sử dụng đầu tiên cho chiếc Supra thế hệ thứ 5, hiện đã bị bắt gặp khi đang thử nghiệm ở nhiều nước trên Thế giới. Nếu mọi chuyện thuận lợi, Toyota có thể sẽ chính thức ra mắt Supra mới tại triển lãm Tokyo vào tháng 10 tới. Sau đó, một mẫu xe thể thao tầm trung, nằm giữa GT86 và Supra sẽ tiếp tục sử dụng chassis này, tạo ra một bộ ba sản phẩm hiệu năng cao mới theo dự tính của Toyota.