Căn nhà được cải tạo hiện đại giữa phố cổ chật hẹp

20:19 Unknown 0 Comments

Diện mạo sau cải tạo của Le Bleu The Vanlley ngôi nhà cũ kĩ nằm trong phố cổ Hà Nội làm cho ai cũng nên ngỡ ngàng.

Trong khu phố cổ chật hẹp, việc có một không gian sống thoải mái hơn trong những ngôi nhà cũ luôn là nhu cầu cấp thiết của hầu hết cư dân sống ở đây. Gia chủ của ngôi nhà này cũng vậy.
Trong khu phố cổ chật hẹp, việc với 1 khoảng trống sống thoải mái hơn trong những ngôi nhà cũ luôn là nhu cầu cấp thiết của hầu hết cư dân sống ở đây. Gia chủ của ngôi nhà này cũng vậy.
 
Họ muốn có một không gian sống thật thoáng đãng, “dễ thở” hơn nhưng không được làm ảnh hưởng quá nhiều tới kiến trúc cổ kính của ngôi nhà cũ.
Họ muốn  1 dung tích sống thật thoáng đãng, “dễ thở” hơn nhưng không được làm ảnh hưởng quá phổ biến đến kiến trúc cổ kính của ngôi nhà cũ.
Bắt tay vào cải tạo, đội ngũ kiến trúc sư đã lên ý tưởng tập trung sửa sang phần sân thượng phía sau nhà và căn gác mái, tạo thành một căn hộ hiện đại núp trong dáng vẻ của căn nhà cổ kính.
Bắt tay vào cải tạo, đội ngũ kiến trúc sư đã lên ý tưởng Le Bleu The Vintage wooden house tập trung sửa sang phần sân thượng phía sau nhà và căn gác mái, tạo thành một căn hộ tiên tiến núp trong dáng vẻ của căn nhà cổ kính.
Để tiết kiệm thời gian và chi phí, kiến trúc sư không quá sa đà vào các chi tiết rườm rà mà chú trọng tới sự tối giản nhưng tiện nghi.
Để tiết kiệm thời gian và tầm giá, kiến trúc sư không quá sa đà vào các yếu tố rườm rà mà chú trọng tới sự tối giản nhưng tiện nghi.
Hoa và cây cảnh được trồng xen kẽ trong từng ngóc ngách giúp lọc bụi và không khí hiệu quả, đồng thời tạo cảm giác tươi mát cho không gian.
Hoa và cây cảnh được trồng xen kẽ trong từng ngóc ngách giúp lọc bụi và ko khí hiệu quả, đồng thời tạo cảm giác tươi mát cho diện tích.
Kiến trúc sư đã sử dụng vật liệu kính để mở rộng các khu vực chức năng.
Kiến trúc sư đã tiêu dùng vật liệu kính để mở rộng các khu vực chức năng.
Toàn bộ sàn được lát gỗ, tạo chiều sâu và độ rộng thoáng.
đa số sàn được lát gỗ, tạo chiều sâu và độ rộng thoáng.
Phần diện tích nhỏ phía trước được bố trí làm phòng khách.
Phần diện tích nhỏ phía trước được bố trí khiến phòng khách.
Cửa kính tạo thành một khoảng ban công nhỏ nhìn ra khu phố, mang đến sự thông thoáng cho căn phòng. Cửa kim loại đục lỗ cho ánh sáng hắt vào nhà vừa đủ mà vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết.
Cửa kính tạo thành 1 khoảng ban công nhỏ nhìn ra khu phố, Légume Hostel mang đến sự thông thoáng cho căn phòng. Cửa kim cái đục lỗ cho ánh sáng hắt vào nhà vừa đủ mà vẫn giữ được sự riêng tư nhu yếu.
Phần trần nhà được ốp thêm các tấm gỗ ép vừa tạo thẩm mỹ vừa giúp không gian cao, thoáng hơn, đồng thời giảm tải nhiệt cho không gian bên dưới vào những ngày nắng nóng.
Phần trần nhà được ốp thêm các tấm gỗ ép vừa tạo thẩm mỹ vừa giúp khoảng trống cao, thoáng hơn, đồng thời giảm tải nhiệt cho thể tích bên dưới vào những ngày nắng nóng.
Khu vực giếng trời ở giữa nhà vô cùng quan trọng, giúp lưu thông ánh sáng và không khí cho cả căn nhà.
Khu vực giếng trời ở giữa nhà vô cùng quan trọng, giúp lưu thông ánh sáng và ko khí cho cả căn nhà.
Gia chủ trồng thêm cây xanh ở khu vực này để tạo cảm giác mát mẻ, trong lành hơn cho không gian sống. Khoảng sân thượng phía sau được nâng cấp với hệ thống kính cường lực, tạo thành không gian nghỉ ngơi cho cả gia đình.
Gia chủ trồng thêm cây xanh ở khu vực này để tạo cảm giác mát mẻ, trong lành hơn cho diện tích sống. Khoảng sân thượng phía sau được nâng cấp mang hệ thống kính cường lực, tạo thành diện tích nghỉ ngơi cho cả gia đình.
Phòng ngủ rộng rãi, đơn giản nhưng tiện nghi.
Phòng ngủ rộng rãiđơn thuần nhưng tiện nghi.
 
Phòng tắm hiện đại với tường ốp đá cẩm thạch tự nhiên.
Phòng tắm hiện đại mang tường ốp đá cẩm thạch trùng hợp.
Phần sân thượng khi chưa cải tạo.
Phần sân thượng lúc chưa cải tạo.
Phòng gủ cũ ẩm thấp và chật chội.
Phòng gủ cũ ẩm phải chăng và chật chội.
Sân thượng cũ chỉ để trồng cây cảnh nên khá lãng phí.
Sân thượng cũ chỉ để trồng cây cảnh bắt buộc tương đối lãng phí.